วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อาการปฏิกิริยาตอบโต้หลังจากทานสมุนไพรพลูคาว


อาการปฏิกิริยาตอบโต้หลังจากทานสมุนไพรพลูคาว

อาการปฏิกิริยาตอบโต้หลังจากทานสมุนไพรพลูคาวอาจเกิดขึ้นหลังจากการรับประทานเกือบทุกคน อาการมีจากน้อยไปหามากคือ 3-7 วัน ถึงรุนแรง 2-3 สัปดาห์ อาการที่เกิดขึ้น เช่น อาการง่วงนอน, สดชื่น กระปรี้กระเปร่า, ปัสสาวะบ่อยๆ ในช่วงแรก มีผื่นขึ้นตามผิวหนัง มีน้ำมูกมาก ครั่นเนื้อ ครั่นตัวหนาวๆ ร้อนๆ ปวดศีรษะเหมือนจะเป็นไข้ เจ็บปวดมากกว่าเดิม กรณีมีปัญหาระบบไขข้อหรือเสริมอวัยวะ ให้ทานแต่น้อยๆ จนอาการดีขึ้น แล้วเริ่มทานปริมาณเพิ่มขึ้น จนอาการหายไปเองในช่วง 7-15 วัน แล้วแต่ชนิดของโรค
  1. สมุนไพรพลูคาวกับไวรัส
    โรคที่เกิดจากวรัสแบ่งเป็นการติดเชื้อได้ 3 แบบ คือ
    1. โรคที่เกิดจากไวรัส ที่มีอาการเฉียบพลัน เช่น ไข้ทรพิษ, หัด หัดเยอรมัน, หวัด, ตาอักเสบ เป็นต้น
    2. โรคที่เกิดจากไวรัส ที่มีอาการเป็นๆ หายๆ เช่น เริม, งูสวัด เป็นต้น
    3. โรคที่เกิดจากไวรัส ที่มีอาการเรื้อรัง เช่น เอดส์, โรคพิษสุนัขบ้า เป็นต้น
    สมุนไพรพลูคาว สามารถยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส (POLIOVIRUS AND COXSACKLEVIRUS)

    โรคที่เกิดจากไวรัสในไก่ โรคหลอดลมอักเสบชนิดเฉียบพลัน และชนิดเรื้อรัง เช่น หวัด, ไข้หวัดใหญ่, คางทูม, ต่อมทอนซิลอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก
  2. สมุนไพรพลูคาวกับเชื้อรา
    รา เป็นจุลชีพชนิดหนึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ เซลล์เดียว หรือยีสต์ (UNICELLULAR FUNGI OR YEAST) และหลายเซลล์ หรือ โมลด์ (FLAMENTOUS FUNGI OR MOLD) ราเป็นสาเหตุของโรคที่เกี่ยวกับผิวหนังสมุนไพรพลูคาว สามารถรักษากลาก, เกลื้อน, สังคัง, ฮ่องกงฟุต, สเก็ดเงิน, โรคปอดอักเสบ, เยื่อหุ้มสมองอักเสบที่เกิดจากเชื้อรา CRYPTOCOCCUS NEOFORMANS
  3. สมุนไพรพลูคาวกับแบคทีเรีย
    โรคที่มีสาเหตุจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่หลากหลายต่างกัน ตามชนิดของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของดรค และขึ้นอยู่กับบริเวณที่เกิดจากการติดเชื้อ

    สมุนไพรพลูคาวสามารถป้องกัน อาการท้องเดิน, ท้องเสีย, ทางเดินปัสสาวะอักเสบ, การติดเชื้อทางเดินหายใจ, ฝี, โรคทางเดินอาหาร, โรคปริทันต์, โรคในระบบสืบพันธุ์, โรคติดเชื้อในช่องปาก, สิว, โรคผิวหนัง, กลาก ขี้เรื้อนกวาง

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยู่ที่ญี่ปุ่น มีพูลคาวขึ้นทั่วไป เก็บใบมากินสดๆ แต่ว่าไม่รู้ปริมาณว่าจะกินเท่าไดจึงจะได้ประโยชน์ และไม่เป็นอันตรายครับ กรุณาแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ